คอมมอนส์:วิกิเลิฟส์เอิร์ธ 2022

From Wikimedia Commons, the free media repository
Jump to navigation Jump to search
This page is a translated version of a page Commons:Wiki Loves Earth 2022 and the translation is 100% complete. Changes to the translation template, respectively the source language can be submitted through Commons:Wiki Loves Earth 2022 and have to be approved by a translation administrator.
Wiki Loves Earth

Shortcut: COM:WLE2022


วิกิเลิฟส์เอิร์ธ 2022

 

ประเทศที่เข้าร่วม

 

กฏกติกาและคำถามที่พบบ่อย

 

Organise

 

ผู้ชนะการประกวด

 

ติดต่อเรา

ประเทศที่เข้าร่วมในปี ค.ศ. 2022
ยินดีต้อนรับสู่วิกิเลิฟส์เอิร์ธ 2022!

Wiki Loves Earth (WLE) เป็นการแข่งขันประกวดภาพถ่ายระดับนานาชาติประจำปีที่จัดขึ้นตลอดเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม ซึ่งจัดขึ้นทั่วโลกโดย สาขาต่าง ๆ ของวิกิมีเดีย กลุ่มและอาสาสมัครในวิกิพีเดียท้องถิ่น ผู้เข้าร่วมประกวดถ่ายภาพมรดกทางธรรมชาติในท้องถิ่นและภูมิทัศน์ที่สวยงามในประเทศของตน และอัปโหลดไปยังวิกิมีเดียคอมมอนส์ สำหรับประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมด แต่ละแห่งจะมีการแข่งขันแยกกัน ซึ่งจัดขึ้นโดยทีมท้องถิ่นแต่ละประเทศ ดังนั้นระยะเวลา กฎเกณฑ์ รางวัล ฯลฯ อาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อย

เป้าหมายพื้นฐานของการแข่งขันคือการรวบรวมภาพถ่ายของแหล่งมรดกทางธรรมชาติ เช่น เขตอนุรักษ์ธรรมชาติ พื้นที่อนุรักษ์ภูมิทัศน์ อุทยานแห่งชาติ พื้นที่ชมวิว/ภูมิทัศน์ สวนที่โดดเด่น ฯลฯ เพื่อแสดงบทความในวิกิพีเดียสารานุกรมเสรีทั่วโลก วิกิพีเดียและวิกิมีเดียอื่น ๆ โครงการมูลนิธิต่าง ๆ

การมุ่งเน้นไม่เพียงแต่ในพื้นที่ที่มีความสำคัญระดับชาติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพื้นที่ที่ได้รับการคุ้มครองในระดับภูมิภาค และบนแหล่งธรรมชาติที่หลากหลายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้: ป่าไม้ สวนสาธารณะ สวน หิน ถ้ำ หรือส่วนใดก็ตามของธรรมชาติที่ได้รับการคุ้มครองใน ประเทศ. ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะสามารถค้นหาแหล่งมรดกทางธรรมชาติหลายแห่งที่อยู่ใกล้พวกเขา

ในปีนี้ ภาพถ่ายที่ชนะรางวัลระดับนานาชาติจะนำเสนอสองประเภท ได้แก่ ภูมิทัศน์ (รวมถึงต้นไม้แต่ละต้น หากเป็นอนุสาวรีย์ธรรมชาติ) และมาโคร/ระยะใกล้ (สัตว์ พืช เชื้อรา):

  • คณะกรรมการตัดสินการประกวดนานาชาติจะเลือกภาพถ่ายสูงสุด 20 ภาพ แต่ละประเภทไม่เกิน 10 ภาพ
  • ในระดับท้องถิ่น มีผู้ชนะสูงสุด 15 คน โดยแต่ละประเภทมีไม่เกิน 10 คน ผู้จัดงานในท้องถิ่นสามารถเลือกที่จะไม่แบ่งผู้ชนะในพื้นที่ออกเป็นหมวดหมู่ และ/หรือสามารถส่งภาพถ่ายได้ในจำนวนที่ลดน้อยลง (เช่น 10 ภาพ)


ไทม์ไลน์เบื้องต้น
  • 1 พ.ค. – 31 ก.ค. และใกล้จะถึงเวลานี้แล้ว เหมาะกับการประกวดแข่งขันระดับประเทศ ดูไทม์ไลน์เฉพาะสำหรับแต่ละ ประเทศ
  • ปลายเดือนสิงหาคม: กำหนดส่งผลงาน เช่น ไปที่ หน้าผู้ชนะ
  • ตุลาคม-พฤศจิกายน: กำหนดส่งวันสุดท้ายสำหรับผลการประกวดแข่งขันระดับนานาชาติ
กฏกติกา
  • มีการเผยแพร่กฎกติกาสำหรับส่วนระหว่างประเทศ ที่นี่ การประกวดแข่งขันในท้องถิ่นอาจมีกฎเกณฑ์ การเสนอชื่อ กำหนดเวลา ฯลฯ
รางวัล
  • ผู้ชนะจะได้รับบัตรกำนัลสำหรับ Amazon หรือร้านค้าออนไลน์อื่น ๆ มูลค่าขึ้นอยู่กับตำแหน่งของผู้เข้าร่วม
  • ทีมในพื้นที่อาจมีรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดสำหรับการประกวดในรอบท้องถิ่น
อัพโหลดภาพแล้ว
  • ดูภาพทั้งหมด uploaded จนถึงขณะนี้
วิธีการเข้าร่วม
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
ข่าวประชาสัมพันธ์

คำสงวนสิทธิ์: การประกวดนี้จัดขึ้นโดยอาสาสมัครเป็นส่วนใหญ่ และผู้จัดงานขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขกฎเหล่านี้หรือยกเลิกการแข่งขันตามดุลยพินิจของตน แต่เพียงผู้เดียว แม้จะเริ่มต้นแล้วก็ตาม ผู้จัดงานไม่รับผิดชอบต่อข้อกำหนดของผู้สนับสนุนรางวัลใด ๆ หรือความรับผิดชอบใด ๆ ที่เกี่ยวกับการแข่งขันนี้ กฎหรือสิ่งใดในหน้าเหล่านี้ไม่ถือเป็นข้อเสนอในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีผลผูกพันทางกฎหมายกับผู้จัดงานใดๆ สมาชิกของคณะลูกขุนไม่มีสิทธิ์ได้รับรางวัลใด ๆ (แม้ว่าจะยินดีให้ส่งภาพก็ตาม)