Template:Checkuser/Header rfcu/vi

From Wikimedia Commons, the free media repository
Jump to navigation Jump to search
This page is a translated version of a page Template:Checkuser/Header rfcu and the translation is 87% complete. Changes to the translation template, respectively the source language can be submitted through Template:Checkuser/Header rfcu and have to be approved by a translation administrator.
Outdated translations are marked like this.

Shortcuts: COM:CHECK • COM:RFCU • COM:SOCK

Đây là trang yêu cầu điều tra hành vi lạm dụng nhiều tài khoản hoặc các trường hợp khác cần sự hỗ trợ từ công cụ kiểm định viên.

Yêu cầu kiểm định

These indicators are used by CheckUsers to allow easier at-a-glance reading of their notes, actions and comments.
Request completed
Confirmed  Technically indistinguishable
Likely  Possilikely
Possible Unlikely
Inconclusive Unrelated
 No action Stale
Request declined
Declined Checkuser is not for fishing
Checkuser is not magic pixie dust. 8ball The CheckUser Magic 8-Ball says
 It looks like a duck to me Checkuser is not a crystal ball.
Information
Additional information needed Deferred to
 Doing…  Info

Xin đừng hỏi chúng tôi tạo một cuộc kiểm định ngoài một lý do tốt; hãy nghĩ đến những điều sau trước khi yêu cầu một cuộc kiểm định:

  1. Kiểm định là giải pháp cuối cùng cho các trường hợp khó khăn; xin hãy xem xét các lựa chọn khác trước tiên, chẳng hạn như nhờ sự trợ giúp trên Tin nhắn cho bảo quản viên.
  1. Việc kiểm định sẽ chỉ được thực hiện để chống lại hành vi lạm dụng trên Commons, hoặc theo yêu cầu để hỗ trợ kiểm định viên điều tra trên các wiki khác của Wikimedia.
    • Các lý do hợp lệ để tiến hành kiểm định bao gồm, ví dụ: hành vi phá hoại khi cần cấm IP hoặc dải IP cơ bản và nghi ngờ lách lệnh cấm, tạo đồng thuận ảo hoặc các hành vi lạm dụng khác mà nhờ bằng chứng kỹ thuật có thể ngăn chặn hoặc giảm bớt hành vi lạm dụng hơn nữa.
    • Requests to check accounts already confirmed on other projects may be declined as redundant.
    • Yêu cầu kiểm định chính mình sẽ bị từ chối.
  2. Bắt buộc phải có bằng chứng. Khi yêu cầu kiểm định, bạn phải cung cấp một lý do để chứng minh (ví dụ, bằng cách thêm liên kết đến khác biển giữa các phiên bản) hành vi lạm dụng đối với dự án là gì và tại sao bạn tin rằng có sự xuất hiện của các tài khoản có liên quan.
    • Yêu cầu kiểm định mà không có bằng chứng hoặc với lý do mơ hồ sẽ dẫn đến sự chậm trễ hoặc yêu cầu không được thực hiện.
  3. Quy định về Quyền riêng tư không cho phép chúng tôi thực hiện việc kiểm định có thể làm lộ địa chỉ IP.

Kết quả

Kết quả kiểm định sẽ ngắn gọn nhằm tuân thủ Quy định về Quyền riêng tư của Wikimedia. Do những hạn chế về kỹ thuật, kết quả kiểm định không phải lúc nào cũng rõ ràng. Yêu cầu đã đóng sẽ được lưu trữ sau bảy ngày.

Vấn đề riêng tư

Nếu bạn cảm thấy rằng một yêu cầu kiểm định tài khoản đã dẫn đến hành vi vi phạm Quy đinh về Quyền riêng tư của Quỹ Wikimedia liên quan đến bản thân bạn, hãy gửi yêu cầu tới Ủy ban Thanh tra.